088-019-6701
095-704-0585

Line ID: @Playcondom
จ-ศ (9.00 -17.00 น.)

Shopping Cart 0

5 เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับ ถุงยาง ที่คุณอาจจะยังไม่รู้

April 14, 2024
5 เรื่องเข้าใจผิดเกี่ยวกับ ถุงยาง ที่คุณอาจจะยังไม่รู้

ถุงยางอนามัยเป็นอุปกรณ์สำคัญในการป้องกันการตั้งครรภ์ และโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ (STD) อย่างไรก็ตาม ยังมีความเข้าใจผิดเกี่ยวกับถุงยางอนามัยอยู่หลายประการ บทความนี้จะช่วยคลายข้อสงสัย และให้ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับถุงยางอนามัย

1. ถุงยางอนามัยลดความรู้สึก: หลายคนเชื่อว่าถุงยางอนามัยจะลดความรู้สึก แต่ในความเป็นจริง เทคโนโลยีการผลิตถุงยางอนามัยได้พัฒนาไปมาก ถุงยางอนามัยรุ่นใหม่มีเนื้อบางเฉียบ ช่วยให้สัมผัสได้ใกล้ชิด โดยไม่ลดทอนความรู้สึก

2. ถุงยางอนามัยมีขนาดเดียว: ถุงยางอนามัยมีหลายขนาดให้เลือก ผู้ใช้ควรเลือกขนาดที่เหมาะสม เพื่อป้องกันปัญหาถุงยางอนามัยหลุด หรือรั่ว

3. ถุงยางอนามัยหมดอายุไม่เป็นไร: ถุงยางอนามัยมีอายุการใช้งาน ควรใช้ก่อนวันหมดอายุ ถุงยางอนามัยที่หมดอายุ อาจเสื่อมสภาพ และมีโอกาสฉีกขาดได้ง่าย

4. ถุงยางอนามัยใช้ได้หลายครั้ง: ถุงยางอนามัยควรใช้เพียงครั้งเดียว หลังจากใช้เสร็จ ควรทิ้งถุงยางอนามัยอย่างถูกต้อง ไม่ควรนำกลับมาใช้ซ้ำ

5. ไม่จำเป็นต้องใช้ถุงยางอนามัยกับคู่ที่มั่นคง: ถุงยางอนามัยเป็นวิธีป้องกัน STD ที่มีประสิทธิภาพ แม้จะคบหากับคู่ที่มั่นคง ก็ควรใช้ถุงยางอนามัยทุกครั้ง เพื่อป้องกันความเสี่ยงจาก STD